Lượt xem: 540

Sóc Trăng tổ chức Diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông

Tỉnh Đoàn Sóc Trăng được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ban An toàn giao thông quốc gia chọn làm điểm tổ chức Diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022. Theo đó, Diễn đàn vừa được tổ chức sáng ngày 29/10 tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng.

 


Tặng quà cho thanh niên từng là nạn nhân của tai nạn giao thông. Ảnh Thanh Nam

 

    Diễn đàn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong tỉnh Sóc Trăng tham gia. Tại diễn đàn, các bạn thanh niên được giao lưu về kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, qua đó, giúp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông; góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên và học sinh.

    Đồng chí Đoàn Chí Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng, cho biết, tai nạn giao thông từ lâu là một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày càng phức tạp, tỷ lệ vi phạm và xảy ra tai nạn giao thông ở lứa tuổi thanh thiếu niên khá cao. Để hạn chế tình trạng này, Tỉnh Đoàn Sóc Trăng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến các bạn đoàn viên thanh niên. Riêng trong năm 2022 đã có trên 15.000 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên tham gia, thông qua các hoạt động như: Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông, thực hành lái xe an toàn, thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, tìm hiểu biển báo hiệu an toàn giao thông, ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông và thực hành kỹ năng sơ cứu nhanh người bị tai nạn giao thông…

    Đồng chí Đoàn Chí Hải cũng nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới phương thức, giải pháp tuyên truyền phù hợp trong đối tượng đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên để ngăn chặn, hạn chế tình trạng thanh niên và học sinh vi phạm luật giao thông như chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, không chấp hành hiệu lệnh giao thông.

    Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng phần quà cho 05 thanh niên trên địa bàn tỉnh từng là nạn nhân của tai nạn giao thông và trao bảng tượng trưng xây dựng 2 mô hình bến đò ngang an toàn cho đơn vị huyện Ngã Năm và huyện Mỹ Tú./.

Thanh Nam



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 1467
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,864,827